Chuyên ngành Marketing là gì? Nên học ở đâu uy tín nhất?
Với sự phát triển của nền kinh tế nước ta trong vài năm trở lại đây, Marketing trở thành một nghề “hot” thu hút rất nhiều bạn trẻ. Rất nhiều trường Đại học đào tạo chuyên ngành Marketing. Vậy Marketing có những chuyên ngành gì? Cùng tìm hiểu ngay qua nội dung bài viết dưới đây nhé.
=====================
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>>> Ngành Marketing Thi Khối Nào? Điểm Chuẩn Ngành Marketing?
>>> Tổng Hợp Các Trường Xét Tuyển Ngành Marketing Chất Lượng
=====================
Bạn hiểu như thế nào là Marketing?
Marketing là tập hợp các công việc mà các công ty, doanh nghiệp hiện nay cần phải làm trong chiến lược kinh doanh và phát triển để có thể thu hút được lượng lớn khách hàng và biến họ trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.
Nói một cách khác, Marketing được hiểu là việc lựa chọn các kênh truyền thông, sản phẩm dịch vụ phù hợp để phân phối đến các đối tượng khách hàng tiềm năng trên thị trường.
Khi tìm hiểu về Marketing, chắc hẳn nhiều bạn rất muốn biết trong Marketing có những chuyên ngành nào. Dưới đây là các chuyên ngành trong Marketing chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, cùng tìm hiểu nhé.
Chuyên ngành quản trị Marketing
Đây là chuyên ngành trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về quản lý và về phương thức xây dựng, quảng bá thương hiệu. Bên cạnh đó còn trang bị kỹ năng tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch thực hiện và kiểm tra việc thi hành các chiến lược Marketing. Từ đó đảm bảo đạt mục tiêu cuối cùng doanh nghiệp đề ra. Học chuyên ngành Quản trị Marketing, sinh viên cần học các môn học sau:
- Quản trị sản phẩm
- Nghiên cứu Marketing
- Quản trị kênh phân phối
- Digital Marketing
- Marketing quốc tế
- Marketing dịch vụ
- Chiến lược Marketing.
Chuyên ngành quản trị thương hiệu
Đây là chuyên ngành cung cấp cho sinh viên các kiến thức cơ bản về Marketing, sinh viên hiểu chuyên ngành Marketing là gì. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức chuyên môn về thương hiệu và quản trị thương hiệu. Sinh viên được trau dồi khả năng phân tích thông tin, lập kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện tất cả các chương trình xây dựng, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.
Các kiến thức môn học của chuyên ngành này mà sinh viên cần học đó là:
- Quản trị thương hiệu
- Nhượng quyền thương hiệu
- Quan hệ công chúng
- Quảng cáo và khuyến mại
- Tổ chức sự kiện
- Phát triển sản phẩm mới
- Marketing dịch vụ…
Chuyên ngành quảng cáo
Là chuyên ngành trang bị cho các bạn sinh viên khối kiến thức về truyền thông, cách thức quảng cáo và cách thức làm thế nào để có thể bán được hàng tốt nhất.
Vai trò của Marketing
Khi tìm hiểu về lĩnh vực Marketing, bên cạnh tìm hiểu chuyên ngành của Marketing, bạn cũng nên quan tâm đến vai trò của Marketing hiện nay. Bởi Marketing luôn luôn cần thiết trong mọi thời đại.
Đối với doanh nghiệp
Trước hết, Marketing chủ yếu là hoạt động của các doanh nghiệp. Vì vậy vai trò đầu tiên Marketing mang đến chính là đối với doanh nghiệp.
Marketing giúp doanh nghiệp có thể đứng vững trên thị trường, giúp doanh nghiệp am hiểu về thị trường qua từng ngày. Từ những nghiên cứu, các doanh nghiệp dễ dàng biết được thị trường hiện nay như thế nào để có hướng đi đúng đắn nhất.
Đôi với người tiêu dùng
Thông qua các chương trình Marketing của doanh nghiệp, người tiêu dùng biết đến nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn. Từ đó lựa chọn cho mình một thương hiệu để tin tưởng, sử dụng và trung thành.
Bên cạnh đó, nhờ vào các hoạt động Marketing mà người dùng biết được đâu là sản phẩm tốt nhất và xứng đáng với số tiền đã bỏ ra.
Nói chung, đối với người tiêu dùng, Marketing giúp thỏa mãn nhu cầu mua sắm.
Đối với xã hội
Hoạt động Marketing mang lại hiệu quả cao với doanh nghiệp, thúc đẩy các hoạt động bán lẻ sản phẩm, dịch vụ ra thị trường. Từ đó nâng cao phúc lợi xã hội. Chính vì vậy Marketing góp phần giúp xã hội phát triển hơn.
Trường nào đào tạo các chuyên ngành Marketing tốt nhất?
Với những vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp, người tiêu dùng, xã hội, có thể thấy Marketing luôn luôn cần thiết trong mọi thời đại. Nếu trước đây Marketing được thực hiện theo các hình thức truyền thống thì ngày nay, với sự phát triển của Internet, Marketing đã ngày càng phát triển rầm rộ hơn.
Đó cũng chính là lý do khiến chuyên ngành Marketing trở thành ngành học “hot” được rất nhiều trường Đại học đào tạo và thu hút lượng lớn thí sinh hiện nay.
Tọa lạc tại Số 33 – Xô Viết Nghệ Tĩnh – Quận Hải Châu – TP Đà Nẵng, trường Đại học Đông Á là một trong những ngôi trường uy tín đào tạo ngành Marketing.
Trải qua nhiều năm đào tạo, giảng dạy Marketing, trường Đại học Đông Á nhận thấy đây là ngành học phổ biến và không bao giờ lỗi thời. Dù kinh doanh trong lĩnh vực nào, hoạt động kinh doanh nào thì Marketing vẫn luôn nằm trong Top ngành học “hot”.
Theo học mã ngành Marketing tại Đại học Đông Á, sinh viên sẽ được tiếp cận với chương trình học hiện đại, được thiết kế theo chương trình học của các trường Đại học nổi tiếng trên thế giới. Đảm bảo chương trình học đạt chuẩn, trang bị cho sinh viên khối lượng kiến thức và kỹ năng cần thiết phục vụ cho nghề nghiệp trong tương lai.
Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing tại Đại học Đông Á có cơ hội làm việc trong các lĩnh vực sau:
- Lĩnh vực quảng cáo
- Lĩnh vực quản trị thương hiệu & sản phẩm
- Lĩnh vực nghiên cứu thị trường
- Lĩnh vực quản trị chiêu thị
- Lĩnh vực bán hàng, chăm sóc khách hàng
- Lĩnh vực cung ứng và phân phối….
Với thế mạnh về chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm giảng dạy, cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên, trường Đại học Đông Á tự tin là môi trường học tập lý tưởng nhất dành cho bạn.
Với những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về chuyên ngành Marketing. Kỳ tuyển sinh đang đến gần, nếu bạn có dự định đăng ký học ngành Marketing, hãy cân nhắc lựa chọn cho mình một môi trường học tập chất lượng nhất nhé. Chúc bạn thành công!
Bài viết Chuyên ngành Marketing là gì? Nên học ở đâu uy tín nhất? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Cổng thông tin tuyển sinh trường Đại học Đông Á Đà Nẵng.
source https://tuyensinhdonga.edu.vn/chuyen-nganh-marketing/
Nhận xét
Đăng nhận xét